Chuyên mục hỏi đáp

30/10/2020 09:18

1. Da chị bị mụn và thâm nhiều chị dùng vitamin C được không em?

TL: Tạm thời da mình đang mụn thì chưa dùng Vitamin C vội các chị nhé. Trước tiên các chị điều trị mụn cùng bộ sản phẩm đặc trị mụn Accare, nếu có thể thì kết hợp cùng Tinh chất Lisse để tăng hiệu quả điều trị mụn và hỗ trợ tái tạo da nhanh chóng. Sau khi da sạch mụn, mình nên bổ sung Vitamin C Tươi vào trong quy trình chăm sóc da của mình để đặc trị thâm, dưỡng da sáng đều màu và phục hồi da hiệu quả hơn.

2. Sáng chị đi làm sớm chị có skincare nhưng trưa về cảm giác da không được sạch, nhờn và bí. Chị tẩy trang làm sạch mặt rồi skincare lại để chiều đi làm tiếp được không em?

TL: 1 ngày chúng ta chỉ nên sử dụng sản phẩm Tẩy Trang và Sữa Rửa Mặt 2 lần sáng và tối, để tránh tình trạng da trở nên nhạy cảm dần và mất lớp màng bảo vệ tự nhiên của da. Còn buổi trưa, đối với làn da dầu, nhờn bí, hoặc các chị có lịch tập Thể Dục, Gym, Yoga,… thì mình có thể làm sạch da bằng Xịt Khoáng hoặc Toner cùng bông tẩy trang. Sau đó các chị dưỡng da và thoa kem chống nắng lại như bình thường.

Các chị chú ý trước khi tập thể thao nên lau sạch lớp make up trên da để không xảy ra tình trạng bít tắc và sinh mụn.

3. Sau khi phi kim, lăn kim dùng luôn vitamin C có được không em?

TL: Làn da sau lăn và phi kim rất nhạy cảm, và đang bị tổn thương (những vết thương nhỏ ở trên da) nên sử dụng Vitamin C lên sẽ rất rát và đau, khó có thể chịu được. Vì thế tốt nhất, các chị dưỡng da hàng ngày với Tinh chất, Tế bào gốc như đã được hướng dẫn. Sau 10 ngày, chúng ta có thể bổ sung Vitamin C vào quy trình chăm sóc da.

 

4. Em ơi tại sao bên khác họ bán kem face Lisse rẻ hơn bên em nhiều thế?

TL: Hiện tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam vô cùng phức tạp, các chị mua hàng bên ngoài em Vân Anh không đảm bảo được về chất lượng ạ. Theo em, với sản phẩm chăm sóc da và uống vào trong cơ thể, chúng ta nên lựa chọn sản phẩm bằng cách lựa chọn người bán, chứ không cần quá lăn tăn về giá. Để khi sử dụng chúng ta có sự yên tâm, sự đảm bảo, chứ không phải vừa dùng vừa run không biết sản phẩm có chuẩn hay không.

Còn bên em luôn bán đúng giá sản phẩm, nếu có thể xin Tập Đoàn bên kia hỗ trợ về giá thì sẽ có các chương trình ưu đãi để nhiều người hơn được sử dụng những sản phẩm chất lượng em Vân Anh mang trực tiếp từ Tập đoàn về.

5. Em thấy vỏ hộp của toner và lotion Derm Derm không được bắt mắt, không biết hàng có chuẩn không ạ?

TL: Derm Derm là dòng Dược mỹ phẩm được ứng dụng trong Viện bỏng lớn nhất Hàn Quốc - Bestian, và họ tập trung vào chất lượng của sản phẩm chứ không quá tập trung vào hình thức bên ngoài vỏ hộp, vỏ hộp được làm bằng giấy giúp bảo vệ môi trường nên đây cũng là một điểm mạnh của dòng sản phẩm này đấy ạ. Riêng bản thân em lại rất thích thiết kế của dòng sản phẩm này.

 

6. Uống collagen có bị tăng cân không em, đợt trước chị uống của hãng khác bị tăng mấy cân?

TL: Sản phẩm Charm Collagen không chứa hàm lượng đường các chị nhé. Để sản phẩm có vị ngọt, Tập Đoàn không sử dụng đường hay chất hóa học mà sử dụng các enzym thay thế tạo hương vị, không gây hại cho sức khỏe, không có lượng đường trong thức uống nên hoàn toàn không gây tăng cân đâu ạ.

 

7. Chị bị nám mà da nhạy cảm thì dùng C có được không?

TL: Với tình trạng da Nám mà nhạy cảm, các chị có thể bổ sung Vitamin C Tươi vào quy trình chăm sóc da của mình để đặc trị vấn đề về sắc tố da. Tuy nhiên da đang nhạy cảm, các chị nên dùng Vitamin C cách ngày, 1 ngày nghỉ, 1 ngày thoa, để da làm quen dần với sản phẩm. Vì đây là Vitamin C nguyên chất với nồng độ cao, nên da nhạy cảm thoa lên sẽ cảm thấy rát và đỏ.

Với những làn da khỏe, các chị có thể thoa Vitamin C ngay từ bước đầu tiên của Quy trình chăm sóc da hàng ngày, nghĩa là thoa Vitamin C rồi đến Toner.

Nhưng với làn da nhạy cảm, hoặc thoa lên thất rất rát, thì có thể lùi bước Vitamin C vào sau bước Toner, hoặc sau bước Tinh chất (nếu có) để giảm độ rát và giúp da quen dần. Tuy nhiên trường hợp này cũng chỉ là con số nhỏ. Còn hầu hết các chị thoa lên da chỉ thấy hơi ấm, châm chích 1 chút, có chị còn không có cảm giác gì khi thoa lên.

Và với cách sử dụng như vậy, thì 1 lọ Vitamin C các chị cũng không thể dùng hết trong vòng 10 ngày (1 lọ đã sử dụng chỉ có hạn 10 ngày), nên chúng ta có thể rủ người thân sử dụng cùng để không lãng phí sản phẩm các chị nhé.

8. Da nhạy cảm lắm có dùng được vitamin C không ?

VA: Nếu da chị quá nhạy cảm, mỏng yếu thì chưa nên dùng vitamin C, chị có thể sử dụng tinh chất Lisse để nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh hơn, sau đó thì dùng vitamin C dưỡng trắng da cực kì hiệu quả và an toàn ạ.

9. Không ra ngoài có cần sử dụng kem chống nắng không?

VA: Kem chống nắng là sản phẩm bắt buộc phải sử dụng hàng ngày để bảo vệ da tránh tia UV xuyên qua cửa kính, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại, máy tính. Da sẽ nhanh lão hóa, sạm, không đều màu và dễ nhạy cảm nổi mụn nếu chị không sử dụng kem chống nắng bảo vệ da hàng ngày.

10. Liệu dùng nhiều bước, sản phẩm trên mặt như vậy thì có bị bít tắc lỗ chân lông không?

VA: Đây là những bước cơ bản nhất trong quá trình chăm sóc da, các bước mình sử dụng là từ loãng rồi đặc dần giúp da thẩm thấu dần dần dưỡng chất vào trong da, cho nên sẽ không bị bít tắc lỗ chân lông.

Một điều quan trọng nữa, đây là những sản phẩm mà Vân Anh đã lựa chọn khá kỹ, nó phù hợp với làn da của phụ nữ Việt Nam chúng ta.

11. Kem nền BB Helione có dùng được cho da mụn không chị?

VA: Kem nền Helione có kết cấu mỏng nhẹ, thấm tệp vào da nâng tone trắng sáng rạng rỡ nhưng rất tự nhiên mà ko có cảm giác nặng mặt hay gây bí da.

Đối với da thường hoặc mụn ít và vừa phải em vẫn có thể sử dụng được kem nền. Khi sử dụng chú ý bước làm sạch vào buổi tối (tẩy trang và tẩy da chết).
Còn da nhiều mụn viêm thì nên điều trị mụn trước rồi sử dụng.

12. Viên uống trắng da khoảng bao lâu là trắng? không uống nữa có bị đen lại không?

VA: Viên uống trắng da là thực phẩm chức năng, chị nên uống từ 2-3 liệu trình, sau đó dừng và uống nhắc lại. Còn nếu muốn tập trung làm trắng thì kết hợp cả chăm sóc da body để đạt hiệu quả cao nhất. Mình nên uống duy trì, nếu dừng lại hẳn không uống nữa, da không hẳn là phụ thuộc, mà nếu đi ra nắng không bảo vệ sẽ lại đen đi vì khi uống viên trắng da sẽ có cả thành phần chống nắng, nên có thể uống lâu dài.

13. Có nhất thiết phải tẩy da chết không ? Chị tưởng hằng ngày tẩy trang và dùng sữa rửa mặt là sạch rồi?

VA: Tẩy da chết là bước rất quan trọng, vì hằng ngày trên da có hàng triệu tế bào được chết đi, và cùng với đó cũng có những tế bào mới đc sản sinh lên trên da, không tẩy da chết là chị đang ngăn chặn tế bào mới đc sản sinh ra, như vậy da rất dễ bị lão hóa do tế bào chết bị bít tắc, làm da sần, sạm và xỉn màu.

14. Đắp mặt nạ Klaus có cần rửa lại không em?

VA: Đối với da bình thường chị đắp mặt nạ khoảng 20-25p rồi bỏ ra vỗ nhẹ vào da sau đó chăm sóc da bình thường, còn với da mụn chị đắp khoảng 15-20p rồi rửa lại bằng nước sau đó sử dụng các bước chăm sóc da tiếp.

15. Em ơi nhũ hóa dầu tẩy trang là làm thế nào em?

TL: Dầu tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình làm sạch da. Trước tiên, các chị cần phải rửa tay thật sạch với xà phòng trước nhé, sau đó lau khô tay để bước vào quy trình làm sạch da mặt. Tay khô, mặt khô, các chị lấy 1 lượng dầu tẩy trang vừa đủ ra lòng bàn tay, sau đó thoa sản phẩm lên da mặt massage nhẹ nhàng trong vòng 40-60 giây. 

Tiếp theo, lấy 1 chút nước ấm lên mặt massage thêm 20-30 giây, lúc này trên da sẽ xuất hiện bọt sữa trắng nhẹ (đây chính là bước nhũ hoá, giúp hoà tan lớp make up, cùng bã nhờn trên da và sâu trong lỗ chân lông, nếu thiếu bước này, da dễ xuất hiện mụn ẩn hay mụn bít tắc). Cuối cùng, các chị rửa sạch mặt cùng nước ấm để bước sang bước làm sạch tiếp theo (Sữa Rửa Mặt) nha.

16. Em ơi, chị bị u tuyến giáp nhưng chị cắt u rồi, chị có sử dụng collagen bên em được không?

TL: Nếu đã cắt u rồi và hiện tại không điều trị bằng thuốc gì thì chị có thể sử dụng được collagen nhé. Còn nếu như vẫn đang sử dụng thuốc điều trị thì việc hỏi ý kiến bác sĩ là rất cần thiết. Vì khi đang sử dụng thuốc điều trị, nếu sử dụng đồng thời Collagen thì Collagen có thể làm mất tác dụng của thuốc, hoặc phản ứng với thành phần nào đó của thuốc gây ra hiệu quả không mong muốn.

17. Chị đi SPA nặn mụn về có dùng Ac Care chăm sóc da được không em? Bên SPA bảo chị không được dùng mỹ phẩm em ạ?

TL: Sau khi nặn mụn, làn da đang bị tổn thương, bên cạnh đó lại rất dễ bị thâm, nên việc sử dụng một bộ sản phẩm phục hồi da cũng như hỗ trợ trị thâm là rất cần thiết. Accare là dòng sản phẩm phục hồi da nhạy cảm, và đặc biệt là da mụn, da tổn thương. 
Nên sau khi đi Spa nặn mụn về, rất nên sử dụng Accare chị nhé. Đặc biệt, sản phẩm Spot chấm mụn Accare có chứa thành phần nhau thai lợn, nên tái tạo da nhanh chóng, trị thâm hiệu quả. Vì thế, hãy chấm spot lên những vùng da vừa được nặn mụn nha chị.

18. Chị dùng BB cream có thành phần chống nắng rồi chị có cần dùng kem chống nắng nữa không em?

TL: Kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ da mình bắt buộc phải sử dụng hàng ngày. Các chị đều biết nguyên tắc của kem chống nắng đó là phải sử dụng một lượng đủ nhiều thì mới có thể bảo vệ da được tốt, trong khi các sản phẩm trang điểm nền đều được khuyến cáo là chỉ sử dụng càng ít càng tốt. 

Chính vì thế việc sử dụng 1 lớp kem chống nắng trước rồi mới sử dụng tiếp sản phẩm trang điểm là một điều cần thiết và nên làm. Hơn nữa, khi có 2 lớp như vậy thì lớp nền sẽ giữ lâu hơn, hiệu quả chống nắng sẽ tốt hơn so với việc chỉ dùng 1 lớp.

19. Da dầu dùng Derm Derm có sợ bị bết dính không em? Chị sợ lotion DD đặc sẽ gây bí da em ạ.

TL: Toner và lotion của Derm Derm mặc dù kết cấu sền sệt, nhưng vẫn đảm bảo được khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng và không để lại cảm giác bóng nhờn hay bí trên bề mặt da. 
Giữ cho làn da luôn được ẩm mịn mà không bị bóng dầu hay bết dính nên chị có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Bên cạnh đó lại hỗ trợ làm đồng đều màu da, chống lão hoá cực hiệu quả. Em chắc chắn khi chị sử dụng thoa lên da sẽ mê ngay từ lần đầu tiên đó ạ.

20. Da chị dầu quá nên sử dụng Kem chống nắng B:Meisol hay Kem chống nắng Cellcure hả em? Kem chống nắng nào dùng thích hơn em?

TL: Cả hai loại kem chống nắng B:meisol và Cellcure đều nhẹ, mỏng, giúp da mềm mịn và chống nắng tốt. Tuy nhiên, kem chống nắng B:meisol có thành phần dưỡng nhiều hơn kem chống nắng Cellcure nên da chị dùng lên sẽ bóng hơn một chút nếu da chị là làn da dầu. 

Vì thế, kem chống nắng Cellcure sẽ phù hợp với làn da mình ạ. Tuy nhiên, vào thời tiết lạnh của mùa đông, thì kem chống nắng căng bóng B:Meisol sẽ là lựa chọn sáng suốt cho mọi loại da.

21. Nặn mụn xong có dùng được kem chống nắng không em?

TL: Sau khi nặn mụn xong, việc sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc. Để lấy được nhân mụn ra, cần phải tác động một lực vừa đủ lên bề mặt da, như vậy da đã bị tổn thương và nếu tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời thì vết nặn sẽ bị khô, sạm đen do tác động của các tia UV, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động quá tải tiết nhờn gây bít lỗ chân lông làm tiền đề cho mụn mới. 
Việc sử dụng kem chống nắng thì ngoài tác dụng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời còn có tác dụng dưỡng da giúp da nhanh liền sẹo đó ạ.